Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

7 Dấu hiệu nhận biết thoái hóa khớp

Tổ chức y tế thế giới (WHO) ước tính, hơn 10% dân số từ tuổi trung niên, tương đương với hàng trăm triệu người, bị hạn chế khả năng vận động do bệnh thoái hóa khớp. Còn tại Việt Nam, các chuyên gia y tế đã cảnh báo số lượng người bị thoái khớp đang gia tăng nhanh chóng. 

DẤU HIỆU NÀO CỦA BỆNH THOÁI HÓA KHỚP?
Nhận biết sớm những dấu hiệu của thoái hóa khớp có thể phòng tránh tổn thương, biến dạng khớp và nguy cơ tàn phế:

1. Khớp kêu lạo xạo, lục cục mỗi khi co duỗi: 
 ​Đây là biểu hiện hay gặp của tình trạng thoái hóa khớp, đi kèm với cơn đau. 


2. Cứng khớp vào buổi sáng: 
Dấu hiệu này thường xuất hiện nhát khi mới ngủ dậy kéo dài khoảng từ 10-30 phút

3. Khó vận động các khớp:
Đi lại khập khiễng do đau khớp háng; khó cử động cổ, đau mỏi vùng sau gáy lan đến cánh tay; tay không cầm nắm được.. Bên cạnh đó, khớp còn bị đau khi vận động nhiều và giảm dần khi nghỉ ngơi.

4. Đau khi ngồi xổm.

Khi đứng dậy cũng rất khó khăn, nhiều trường hợp phải có chỗ tựa mới đứng dậy được. Nghiên cứu mới đây cho thấy, những người đau mỗi lần ngồi xổm có nguy cơ thoái hóa khớp gối lên đến 41%

5. Đau khi leo cầu thang
Đây là dấu hiệu nhận biết sớm của chứng thoái hóa khớp gối. nếu để đến lúc lên xuống cầu thang phải nhích từng bước vì quá đau, tình trạng thoái hóa đã trở nặng

6. Khớp đau nhiều khi tăng cân.
Đau đặc biệt là khớp gối,khớp háng, khớp gót chân- những khớp gánh trọng lượng cơ thể nhiều nhất. Các chuyên gia y tế cảnh báo, tăng cân quá mức làm tăng nguy cơ thoái hóa khớp gấp 7 lần so với thông thường.

7. Khớp tê, sưng, biến dạng, teo ổ khớp.
Đây là những dấu hiệu chứng tỏ sụn khớp bị tổn thương nghiêm trọng điển hình như: đầu gối lệch trục, ngón tay trở nên gồ ghề và cong, ngón chân cứng và cong vẹo.
 
THOÁI HÓA KHỚP VÌ SAO?

Theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây nên tình trạng thoái hóa khớp chính là sự hư hại sụn khớp. Bên cạnh yếu tố tuổi tác, nhứng thói quen xấu trong sinh hoạt tạo áp lực lên các khớp xương ngày càng nhiều, khiến các cấu trúc trong sợi collagen trọng sụn dễ bị tổn thương.
Lúc này, hệ miễn dịch với chức năng bảo vệ cơ thể lập tức dọn dẹp những phần hư hỏng này. Tuy nhiên lỗi nhận diện của hệ miễn dịch khiến các tế bào chức năng không chỉ dọn dẹp những sợi collagen bị tổn hương mà dọn dẹp luôn những sợi collagen còn lành lặn. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên những cơn đau nhức, vận động khó khăn và thúc đẩy quá trình viêm, dẫn đến tình trạng thoái hóa  khớp.
 
THỰC PHẨM CHỨC NĂNG HỖ TRỢ GÌ CHO XƯƠNG KHỚP CHẮC KHỎE?

Viên bổ khớp cao cấp Bioglan là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có sự kết hợp giữa Dầu Nhuyễn thể Red Krill Oil và Glucosamine. Sản phẩm được sản xuất và đóng gói 100% tại Úc bởi Tập đoàn Dược Phẩm PharmaCare Laboratories, Australia.





Viên bổ khớp cao cấp Bioglan Red Krill Oil giúp giảm các triệu chứng đau khớp, tê cứng khớp và viêm nhiễm trong vòng 7 – 14 ngày.
Bổ sung Glucosamine giúp tái tạo và phục hồi sụn khớp, các gân và mô liên kết, làm trơn khớp; hỗ trợ điều trị giảm đau mỏi các khớp, thấp khớp, đau dây thần kinh toạ, đau mỏi lưng, đau mỏi vai gáy, đau cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.
Có bổ sung Dầu nhuyễn thể Red Krill Oil nên giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (nổi mụn, đau bụng, đau nhức cơ khớp, căng thẳng, cáu kỉnh) một cách an toàn và lâu dài (Theo nghiên cứu của Đại học McGill và bệnh viện Sacre-Coeur (Canada), công bố trên tạp chí Alternative Medicine Review).

2 nhận xét:

  1. Gắn bi vào dương vật hiện đang là một dịch vụ đang rất “hot” trong một số thủ thuật chỉnh hìnhdương vật tự nhiên, bởi phương pháp này có thể làm tăng. cách găm bi vào chim bao nhiêu tiền ở tphcm
    Dịch vụ gắn bi vào dương vật An toàn với Đa khoa u Á Gắn bi vào dương vật giúp nam giới cải thiện kích thước “cậu nhỏ” của mình đáng kể gắn bi vào dương vật có sao không chi phí gắn bi bao nhiêu tiền ở tphcm
    Tuy nhiên, nhiều quý ông vẫn còn thắc mắc về giá cả của dịch vụ gắn bi vào dương vật là bao nhiêu, hãy đọc bài viết dưới đây. gắn bi dương vật ở bao nhiêu tiền ở tphcm

    Một trong nhưng mẹo dân gian chữa bệnh bạch biến đó là sử dụng hạt củ cải. Bạn cần khoảng 40gr hạt giống củ cải đem nghiền nhỏ, ngâm qua đêm trong một bát giấm chua http://dakhoaaua.vn/kham-benh-bach-bien-o-dau-tot-nhat-tphcm-1689.html

    Trả lờiXóa